วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เบบี้ โกล์ ซัดประตูแรกในพรีเมียร์ลีกกับผีแดงแล้ว

เบบี้ โกล์ ไมเคิ่ล โอเว่น ดาวยิงคนใหม่แมนฯ ยูไนเต็ดปลาบปลื้มสุดๆ กับประตูแรกอย่างเป็นทางการที่ทำได้หลังจากย้ายมาเล่นให้ "เร้ด เดวิลส์" บอกแม้ช่วงปรีซีซั่นจะยิ่งได้แล้วแต่กับเกมทางการมันเป็นอะไรที่วิเศษสุดๆ พร้อมประกาศประตูที่สอง,สาม,สี่ ของตนกับ ปีศาจแดง จะเดินทางมาถึงอย่างต่อเนื่องนับจากนี้แน่นอน
ไมเคิ่ล โอเว่น ศูนย์หน้าชื่อดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่ารู้สึกโล่งใจที่สามารถยิงประตูแรกในศึกพรีเมียร์ลีกภายใต้สีเสื้อของ ปีศาจแดง ได้สำเร็จ ในเกมบุกถล่ม วีแกน แอธเลติก คาถิ่นดีดับเบิ้ลยู สเตเดี้ยม 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา
หัวหอกวัย 29 ปี ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาทีที่ 71 ก่อนจะทำประตูได้ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน 5 นาที กล่าวว่า "ผมเพิ่งทำประตูจากโอกาสที่ยากที่สุดที่ผมเคยมี ผมมีโอกาส 2 ครั้งที่ เบิร์นลี่ย์ และครั้งหนึ่งที่ เบอร์มิงแฮม และนี่เป็นโอกาสครั้งที่ 4 ของผม บางที่นี่อาจจะเป็นการฉวยโอกาสที่ยากที่สุดเท่าที่ผมเคยทำมาก็ได้"
ในช่วงปรี-ซีซั่น ผมไม่เคยคิดว่าผมจะพลาด แต่ผมพลาดไป 2 ครั้งตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา และทุกคนก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในทันที ราวกับผมทำประตูไม่ได้มา 2 ปียังไงยังงั้น! มันเป็นสิ่งที่ผมต้องรับมือ และผมไม่คิดว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงจนกว่าที่ผมจะแขวนสตั๊ด
โอเว่น ยังกล่าวในเว็บไซต์ของสโมสรอีกว่า นั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องรับมือมาตลอด 10 ปี และผมไม่คิดว่ามันจะเปลี่ยนไป จนกว่าผมจะแขวนสตั๊ด มันเป็นความรู้สึกยอดเยี่ยมมากที่ทำประตูได้ ผมทำได้ 2-3 ประตูในช่วงปรี-ซีซั่น แต่มันไม่ดีเท่ากับการทำได้ในแมตช์การแข่งขันจริงๆ
อดีตกองหน้านิวคาสเซิ่ล, เรอัล มาดริด และลิเวอร์พูล ยังเชื่อว่า เขาจะทำประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มากกว่านี้อีก ผมคงจะผิดหวังถ้าหลายคนไม่คิดว่าผมสามารถทำได้ดีขึ้นกว่านี้ ผมเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำได้อย่างที่แสดงให้เห็นมาตลอดอาชีพค้าแข้งของผม และผมคาดหวังว่าจะยิงประตูในเสื้อสีแดงตัวนี้ได้มากกว่านี้
เซอร์ยันไม่แปลกใจโอเว่นซัดเม็ดแรกผี
ไมเคิ่ล โอเว่น ลงสนามเป็นตัวสำรองแทน รูนี่ย์ ในนาทีที่ 72 และ 13 นาทีต่อมา อดีตดาวยิงลิเวอร์พูลที่โดนปรามาสไว้เยอะ ก็พังประตู 4-0 ให้ทีมผีแดง ซึ่งเป็นประตูแรกของของเขาในสีเสื้อ ปีศาจแดง
ทว่า เฟอร์กี้ ก็ไม่ได้รู้สึกประหลาดใจใดๆ ทั้งสิ้น นี่คือสิ่งที่เขาต้องการ เขาต้องการประตู นี่คือสิ่งที่เขาสร้างขึ้น ตลอดเส้นทางอาชีพของเขาก็คือการทำประตู เขาคือหนึ่งในดาวยิงที่ดีที่สุดเท่าที่ประเทศนี้เคยมีมา เกมวันนี้สามารถช่วยเขาได้
ผมพอใจกับเขา และรวมถึง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ถ้ากองหน้าทำแบบนี้ไปได้เรื่อยๆ มันก็จะเป็นโอกาสดีมากของเรา
เฟอร์กี้ยิ้มแฟนผีตอบรับโอเว่นดี
เซอร์ อเล็กซ์ พอใจกับประตูของ โอเว่น อย่างยิ่ง และชมกองเชียร์สาวกอสูรด้วยว่า ต้อนรับ เบบี้ โกล์ ดีมาก หลังโอเว่นวิ่งไปดีใจต่อหน้ากลุ่มแฟนผี 5,000 คน ในสนามดีดับเบิลยู สเตเดี้ยม
ผมคิดว่าประตูนี้ทำให้โลกของเขาสดใส ชัดเจนว่าการมายังสโมสรหลังการถกเถียงเรื่องที่เขาย้ายมาเล่นกับ ยูไนเต็ด หลังเคยเป็นนักเตะลิเวอร์พูลมาก่อน เป็นสิ่งที่สำคัญมากเมื่อเขาทำประตูนี้ได้ และแฟนบอลก็ปฏิบัติกับเขาอย่างดีเยี่ยม มันมหัศจรรย์มาก ท่านเซอร์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น